Đối với người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, ngoài sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, không ngồi lâu hay đứng lâu 1 chỗ, thì chế độ ăn là một trong các phương pháp điều trị hữu hiệu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của người bị suy giãn tĩnh mạch chân.

Quả việt quất

Quả việt quất là loại quả rất tốt cho bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chân. Trong thành phần của loại quả này có chứa lượng antoxian dồi dào. Chất này có khả năng vô hiệu hóa các enzym phá hủy mô liên kết và các tế bào gốc tự do. Chính vì thế nó giúp ích cho thành mạch, đẩy mạnh sự hoạt động của hệ tuần hoàn. Bên cạnh đó, quả việt quất cũng cung cấp các loại chất xơ hòa tan, không hòa tan cho cơ thể.

Rau cải xoong

Cải xoong là loại rau ngon, có nhiều dưỡng chất tốt giúp bảo vệ thành mạch, tốt cho máu huyết, giúp lưu thông máu, có tác dụng tốt cho việc điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Với hương vị cay độc đáo, cải xoong có thể chế biến thành các món salad, bánh mì, khoai tây.

Gừng

Gừng là loại thảo dược thường được sử dụng để điều trị giãn tĩnh mạch vì nó có khả năng hòa tan Fibrin, chất làm đông máu gây ra xơ cứng động mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu.

Quả bơ

Trái bơ chứa cả vitamin C và vitamin E, hai loại vitamin quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Trái bơ cũng là thức ăn thực vật chứa nồng độ lớn chất glutathione, là một phân tử tripeptide bảo vệ tim, tĩnh mạch, và các động mạch khỏi bị tổn thương oxy hóa.

Măng tây

Măng tây giúp tăng cường củng cố tĩnh mạch và mao mạch, ngăn ngừa chúng bị vỡ.

Củ cải đường

Trong củ cải đường có chứa Betacyanin – một hợp chất phyto giúp giảm nồng độ homocysteine (phân tử acid làm xơ cứng mạch máu và đông máu vón cục). Chính vì thế ăn củ cải đường tốt cho bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch, giúp máu huyết lưu thông, bảo vệ thành mạch. Kể cả rau lá xanh của cây củ cải đường cũng rất giàu dưỡng chất, vì vậy bạn không nên bỏ đi.

Kiều mạch

Kiều mạch là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất của rutin flavonoid. Nghiên cứu cho rằng, thiếu rutin là nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Người bệnh có thể sử dụng cháo hoặc pha trực tiếp bột kiều mạch.

Hương thảo (Rosemary)

Hương thảo là một loại gia vị thảo mộc không chỉ tăng cường hương vị, độ thơm ngon cho các món ăn, chẳng hạn như món nướng, mà loại thảo mộc này còn tăng cường lưu thông máu và hữu ích trong điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Hương thảo chứa rosmarinic acid, một loại polyphenol thực vật giúp bảo vệ các mô khỏi tác hại của gốc tự do. Ngoài ra, hương thảo còn chứa ursolic acid giúp củng cố các mao mạch.

Chiết xuất hương thảo còn được dùng làm mỹ phẩm chăm sóc da để điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Trên đây là một số loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân, giúp máu huyết lưu thông, bảo vệ tĩnh mạch, giúp thành mạch khỏe, bền vững… hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý nếu mắc phải chứng suy giãn tĩnh mạch chân, nên gặp bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp xử lý theo từng mức độ của bệnh.

Call Now Button